TẠI SAO NÊN CÓ LỘ TRÌNH DU HỌC TỪ SỚM

24/03/2022
Lập sẵn lộ trình du học sẽ giúp ích những gì ?

1.Thời gian cần chuẩn bị bao lâu thì tốt nhất cho việc du học

  Lý do vì sao các bạn lại mong muốn đi sang môi trường nước ngoài du học. Các bạn phải trả lời rất rõ bởi khi các bạn trả lời được câu hỏi này, thì sau này các bạn viết được những bài luận liên quan đến kế hoạch học tập, cũng như là tiểu sử của bản thân.

  1. Lựa chọn ngôn ngữ nào

   Nếu như bạn sang Anh, ÚC, Mỹ, Canada thì cần học ngôn ngữ gì. Tuy nhiên, đối với Đài Loan thì các bạn có thể lựa chọn được 2 ngôn ngữ để học. Bởi vậy, các bạn cần xác định rõ là học chuyên ngành gì? ngôn ngữ gì?. Nếu các bạn học bằng ngôn ngữ tiếng Anh thì sẽ phải đầu tư cho ngôn ngữ học bằng tiếng Anh. Điều kiện học ngôn ngữ bằng tiếng Anh ở Đài Loan thì các bạn cũng phải tùy bậc học, nếu như bậc đại học thì các bạn chỉ cần TOEIC 600 điểm trở lên. Còn đối với các bạn học tiếng Trung thì chỉ cần đạt được TOCFL 2 do Đài Loan cấp là được, các bạn cũng cần phải nắm rõ về tiêu chí và lựa chọn ngôn ngữ của mình. Nếu bạn học tiếng Anh mà bạn đã có nền tảng tiếng Anh rồi thì các bạn chỉ cần tập trung ôn từ 3- 6 tháng là các bạn có thể đạt được cái trình độ đó.

Nhiều bạn khi đăng ký tham gia chương trình thì cũng đã có ngoại ngữ rồi, vậy nên các bạn chỉ cần đăng ký chứng chỉ ngoại ngữ quốc tế để thi. Đối với các bạn chưa biết tiếng Trung, mà bây giờ mới có lộ trình đi du học, thì các bạn hãy tìm hiểu và đầu tư thời gian để học khoảng 3-4 là có thể đạt được trình độ cơ bản và đăng ký tham gia chương trình.

  1. Chuẩn bị tài chính

Đối với từng bậc học như đại học 4 năm, thạc sĩ 2 năm, như vậy để các bạn có thể chuẩn bị tài chính rõ ràng nhất.

  Trong trường hợp các bạn xin được 100% học phí, thì năm đầu tiên các bạn không phải mất tiền học phí nữa, mà chỉ cần chuẩn bị tiền chi phí sinh hoạt thôi. Trước khi du học các bạn cũng phải trao đổi rõ ràng với bố, mẹ là 4 năm học các bạn phải nộp học phí là bao nhiêu.  

Kiểm toán Nhà nước kiến nghị xử lý tài chính 67.000 tỷ đồng trong năm 2021  - Báo Công an Nhân dân điện tử

  AVB quốc tế khuyên các bạn, khi sang bên đó nên ổn định cuộc sống khoảng một học kỳ, cũng như việc giao lưu hoặc tìm hiểu môi trường để các bạn thích ứng được nhanh hơn. Như vậy các bạn sẽ nhận được kết quả tốt nhất và dành học bổng cho những năm tiếp theo.

   Đối với những bạn mà có mong muốn đi tìm công việc luôn, thì sau khoảng 2 tháng làm thủ tục xong, các bạn có thể đi làm được ngay. Tuy nhiên, trong thời gian đi học thì các bạn chỉ được làm thêm khoảng 20h/tuần thôi, và bạn có thể làm thêm 40h/tuần vào thời gian nghỉ hè. Việc này thêm này, các bạn nên cân đối để có thời gian đi học sao cho phù hợp và vẫn có thể giữ được học bổng cho năm sau.

   Bởi vậy, vấn đề tài chính rất là quan trọng để khi sang bên đó các bạn chủ động hơn, học tập tốt hơn. Nếu như các bạn chưa cân đối được tài chính thì khi sang bên đó các bạn sẽ gặp áp lực, vì vậy trước khi đi các bạn nên chuẩn bị tài chính từ 2-6 tháng đầu.

  1. Lựa chọn chuyên ngành

   Lựa chọn chuyên ngành rất là quan trọng, nó quyết định khi đi du học bạn có hứng thú với nó không, và khi tốt nghiệp rồi thì các bạn sẽ đi làm ở đâu. Bởi vậy trước khi đi các bạn sẽ được AVB quốc tế test về năng lực bên trong của các bạn, xem ngành nghề nào phù hợp với các bạn. Vì sao lại thế, là bởi vì có nhiều bạn trước đây tìm hiểu về ngành nghề là do muốn đi cùng bạn, hoặc do bố mẹ định hướng. Chính vì vậy khi sang học các bạn không thích. Nếu như đi học những ngành mà các bạn không thích thì khi đi học các bạn sẽ phải vất vả hơn rất là nhiều, rồi sau này đi làm cũng vất vả hơn.

  1. Xác định kỳ nhập học

   Ở Đài Loan có 2 kỳ nhập học đó là tháng 3 và tháng 9 hàng năm. Khi xác định đi học thì cũng phải nắm rõ kỳ hạn nộp hồ sơ. Sau khi xác định được kỳ nhập học thì việc đầu tiên các bạn phải chuẩn bị đó là hồ sơ ban đầu, vậy hồ sơ ban đàu cần chuẩn bị những gì.

 + Đối với bậc đại học thì chỉ cần hồ sơ cơ bản như: học bạ, giấy chứng nhận tốt nghiệp tạm thời, và các giấy tờ liên quan. Khi các bạn đã nộp được hồ sơ ban đầu rồi thì các anh, chị AVB sẽ hướng dẫn từng bước lộ trình, để làm sao từ hồ sơ ban đầu đến  nhập cảnh bên Đài Loan thì đều có lộ trình rất là cơ bản, để từng bước các bạn chủ động hơn trong quá trình chuẩn bị hồ sơ.

Danh sách toàn bộ Trường Đại học Đài Loan - Du học quốc tế JNS

VD: như gửi hồ sơ sang trường như thế nào? Gồm có giấy tờ gì? Rồi luyện phỏng vấn visa ra sao? Và hướng dẫn hoàn thiện hồ sơ, phỏng vấn visa, khi sang Đài Loan các bạn các bạn phải chuẩn bị những gì?.

Vậy nên khi các bạn chuẩn bị lộ trình từ sớm nó quyết định cái thành công cũng như việc nhận được nhiều học bổng từ 40- 100% học bổng cho các bạn hoàn hảo nhất, để các bạn sang Đài Loan hoặc các nước khác du học tốt nhất. Chúc các bạn thành công.

ĐỌC THÊM :

XUẤT KHẨU LAO ĐỘNG ĐÃ LÀM THAY ĐỔI CUỘC SỐNG NHIỀU NGƯỜI

CÓ NÊN ĐI DU HỌC NHẬT BẢN KHÔNG

0 bình luận, đánh giá về TẠI SAO NÊN CÓ LỘ TRÌNH DU HỌC TỪ SỚM

TVQuản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi

Thêm đánh giá

Thông tin người gửi
0.03269 sec| 858.242 kb