Cách sử dụng thẻ Easy Card

27/01/2022
Thẻ Easy Card 悠游卡 là gì? Cách sử dụng như thế nào?

Thẻ Easy Card 悠游卡 được dùng rất phổ biến ở Đài Loan, hầu như khi tới Đài Loan thì ai cũng cần làm thẻ này ngay cả người Đài Loan ai ai cũng cần dùng thẻ Easy Card 悠游卡 để sử dụng hàng ngày.

Vậy Thẻ Easy Card 悠游卡 là gì? Cách sử dụng như thế nào?

Thẻ Easy Card 悠游卡 là gì?

Cách sử dụng thẻ Easy Card

Hệ thống giao thông công cộng ở Đài Loan phải nói rất tuyệt vời, nhờ vậy mà sự di chuyển của người dân hay du khách quốc tế đã trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết. và công cụ đắc lực trong những chuyến đi này không thể không nói đến chiếc thẻ Easy Card 悠游卡.

Thẻ Easy Card 悠游卡 là thẻ chuyên dùng để thanh toán tiền tàu điện ngầm, tiền xe buýt, taxi, sử dụng được cho hầu hết các phương tiện công cộng, cửa hàng tiện lợi 7elven, Family, Ok, Hi Life, một số cửa hàng ăn uống cũng chấp nhận thanh toán qua thẻ Easy Card

Thẻ Easy Card 悠游卡 trông như thế nào?

Thẻ có dạng thẻ cứng như thẻ bảo hiểm, thẻ ngân hàng dễ dàng nhét ví tiền Hoặc thẻ cũng có dạng hình vật phẩm móc khóa hay gắn trên đồng hồ

Mua thẻ Easy Card 悠游卡 ở đâu?

 Bạn có thể dễ dàng mua thẻ Easy Card 悠游卡ở cửa hàng tiện lợi Seven, Family, Ok, Hi Life giá là 100 đài tệ / thẻ . bạn có thể nạp thêm tiền vào thẻ nếu muốn, chỉ cần đưa tiền cho nhân viên cửa hàng tiện lợi là được. Hoặc bạn cũng có thể mua thẻ ở trên cây bán thẻ Easy Card 悠游卡 tự động tại các trạm tàu điện ngầm và nạp tiền tại cây đó luôn, hoặc có thể nạp tiền tại quầy hỗ trợ khách hàng trong trạm tàu điện ngầm . Hạn mức cao nhất trong thẻ là 30.000 đài tệ.

Cách sử dụng thẻ Easy Card

Cách nạp tiền vào thẻ Easy Card rất đơn giản.

Cách sử dụng thẻ Easy Card 悠游卡 như thế nào?

  • Dùng để đi xe đạp U-Bike thì chỉ cần trong tài khoản có tiền bạn bạn có thể sử dụng xe đạp U-Bike để đi (miễn phí trong 30 phút đầu sử dụng) .U-Bike thường có ở nơi có đông dân cư, bến tàu điện ngầm hoặc gần các khu trung tâm thương mại
  • Đi tàu điện ngầm: chi phí đi tàu điện ngầm sẽ rẻ hơn nếu bạn dùng thẻ Easy Card 悠游卡 thường là dùng thẻ sẽ có phí là 16 – 20 đài tệ/chặng. Lối xuống tàu điện ngầm thường sẽ có cửa để mọi người quẹt thẻ, bạn đặt thẻ lên nghe tiếng bíp cửa tự động mở ra là có thể đi qua, khi tới địa điểm cần tới bạn đi ra cửa và quẹt thẻ lần nữa, lúc này hệ thống sẽ tự động trừ tiền của bạn.
  • Đi xe buýt : Nếu muốn đi xe buýt thì cầm sẵn thẻ trên tay khi lên xe sẽ có thiết bị có in hình thẻ bên ngoài bạn đặt thẻ vào nghe tiếng bíp là được, xuống xe nhớ quẹt thêm 1 lần nữa để thanh toán nhé.
  • Mua đồ ở cửa hàng tiện lợi: nếu trong thẻ bạn đủ tiền để thanh toán thì tại cửa hàng tiện lợi sẽ có thiết bị đọc thẻ Easy Card 悠游卡 giống như trên xe buýt bạn đặt thẻ của bạn lên trên thiết bị là hệ thống tự động trừ tiền và thanh toán thành công.

Cách sử dụng thẻ Easy Card

Quẹt thẻ lên xe buýt , tàu điện ngầm

Lưu ý khi dùng thẻ Easy Card 悠游卡?

  • Bạn chỉ cần tra thẻ vào dấu hiệu hình dùng thẻ Easy Card 悠游卡khi bước lên xe buýt  hay tàu điện ngầm và khi ra cũng phải quét lại nếu không lần sau sử dụng sẽ bị lỗi.
  • Nếu thẻ hết tiền thì sẽ không thể sử dụng được các dịch vụ công cộng
  • Không được gập gãy thẻ thẻ hỏng không sử dụng được.
  • Nếu quên quẹt thẻ lúc lên tàu điện ngầm hoặc xe buýt, thì nhớ liên hệ nhân viên để được hỗ trợ .
  • Mỗi lần bạn tra thẻ chiều vào và chiều ra đều có hiển thị số tiền còn dư trong thẻ.
  • Nếu thiếu tiền trong thẻ Easy Card 悠游卡 khi dùng xong dịch vụ thì bạn có thể nợ và khi nào nạp tiền vào hệ thống sẽ tự động trừ tiền trong tài khoản. Tuy nhiên cần nạp sớm kẻo quá hạn sẽ phiền phức.
  • Phí mua thẻ không hoàn lại khi lấy thẻ là 100 đài tệ
  • Không sử dụng được cho tàu cao tốc Taiwan high speed rail- THSR

Qua đây chúng ta đều thấy được những lợi ích tuyệt vời của thẻ Easy Card 悠游卡. Vì vậy khi đến Đài Loan chúng ta cũng không cần quá lo âu làm sao phải đổi tiền lẻ để đi xe buýt , chỉ cầm thẻ này trong tay thì không cần lo về vấn đề di chuyển hay mua thực phẩm ở các cửa hàng tiện lợi rồi phải không nào?

 

0 bình luận, đánh giá về Cách sử dụng thẻ Easy Card

TVQuản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi

Thêm đánh giá

Thông tin người gửi
0.34460 sec| 862 kb