Đi Đài Loan không thể không cài những ứng dụng này

19/01/2022
Những ứng dụng không thể thiếu khi bạn xác định đi Đài Loan làm việc và học tập.

Nhiều bạn mới sang Đài Loan vẫn còn nhiều bỡ ngỡ, khó khăn  trong cuộc sống sinh hoạt , vì vậy trước khi sang Đài Loan bạn không thể không cài những ứng dụng này. Chúng sẽ là những người bạn đồng hành với các bạn trong suốt quá trình sinh sống học tập và làm việc tại Đài Loan.

1. Google Map

Đi Đài Loan không thể không cài những ứng dụng này

Ứng dụng định vị toàn cầu

Đây là một trong những ứng dụng rất quen thuộc với chứng ta, và nó thực sự rất cần thiết đối với một người chuẩn bị đến một nơi sinh sống và làm việc hoàn toàn xa lạ.

Để xác định một địa điểm , vị trí nhanh chóng và chính xác, cũng không sợ bị lạc đường thì cài đặt ứng dụng Google Map là một lựa chọn tối ưu.

Với Google Map bạn có thể theiets lập lưu các địa điểm thường tới như ký túc xá, công ty, trạm tàu điện ngầm, trạm xe bus, siêu thị.....

Ngoài ra thông qua ứng dụng Google Map bạn có thể so sánh lối đi nào nhanh nhất thông qua các phương tiện khác nhau.

Và khi xác định điểm đến đừng quên chọn phương tiện bạn muốn sử dụng đê có một hướng đi an toàn nhanh chóng.

2. Google Dịch

Đi Đài Loan không thể không cài những ứng dụng này

Ứng dụng dịch trực tuyến

Một ứng dụng không hề xa lạ với các bạn học thêm một ngôn ngữ khác ngoài tiếng mẹ đẻ.

Và với dân du học Đài Loan khi mới sang sợ nhất là nhìn mặt chữ, vì nhiều chữ viết khá cầu kỳ khó nhận biết , sẽ làm chúng ta đọc sai, dịch sai.

Để khắc phục vấn đề trên hãy cài đặt ứng dựng Google dịch để giúp bạn dễ dàng hơn khi đọc hiểu tiếng Trung ở Đài Loan.

Tuy nhiên chức năng dịch thuật của ứng dụng này chỉ mang tính tương đối, không chính xác 100% .

3. GoTW ( App đi tàu điện ngầm, xe bus....)

Đi Đài Loan không thể không cài những ứng dụng này

Ứng dụng đi tàu điện ngầm,xe bus, tàu cao tốc

GoTW là một ứng dụng đi tàu điện ngầm, xe bus, tàu cao tốc....Khi cài đặt ứng dụng này , nếu bạn sử dụng phương tiện giao thông nào mà dùng thêm ứng dụng này thì bạn sẽ biết rõ các thông tin hành trình chuyến đi của mình khi nào tới, có những chuyến nào trong ngày, di chuyển đến các trạm nào .

Đối với tàu điện ngâm ở Đài Bắc bạn cần biết tiếng trung để sử dụng ứng dụng 台北捷運GO sẽ giúp bạn dễ dàng lựa chọn đường tàu điện ngầm, tới điểm nào xuống và điểm nào cần lên....

4. LINE

Đi Đài Loan không thể không cài những ứng dụng này

Ứng dụng Line chat và gọi video

LINE là ứng dựng Chat và gọi điện video cực kỳ thông dụng ở Đài Loan, và ứng dụng này tương tự như ứng dụng  ZALO mà người Việt chúng ta hay sử dụng.

Ứng dụng Line được người Đài Loan dùng cho mọi việc trong cuộc sống từ bàn giao công việc đến nói chuyện phiếm hàng ngày. Vì vậy các bạn chuẩn bị sang Đài Loan học tập và làm việc hãy tải ngay ứng dụng này về để phục vụ cho cuộc sống và công việc của chúng ta một cách thuận tiện nhất nhé.

5. App chuyển tiền

Đi Đài Loan không thể không cài những ứng dụng này

Các App chuyển tiền nhanh chóng, tiện lợi

Hiện nay hình thức chuyển tiền qua Internet càng ngày càng phổ biến vì mức độ tiện lợi cũng như nhanh chóng của nó. Vì vậy những APP chuyển tiền  cũng ngày càng nhiều và cách thao tác thủ tục đơn giản , tiết kiệm thời gian đã được nhiều người Việt đang làm việc sinh sống tại Đài Loan lựa chọn để chuyển tiền về Việt Nam.

Khi thao tác hoàn thành lệnh chuyển tiền qua APP,  sẽ có một mã thanh toán để các bạn đến thanh toán qua các cửa hàng tiện lợi như 7Eleven; OK; Family Mart, Hi Life... Cũng tùy theo hình thức bạn chọn gửi tiền về là gửi qua tài khoản ngân hàng, gửi về tận nhà....sẽ có thời gian nhận tiền và chi phí chuyển tiền khác nhau. Thường gửi qua tài khoản ngân hàng có thể nhận tiền khi chưa đến 30 phút, một số ngân hàng không giới hạn ngày nghỉ lễ tết.

Một số APP chuyển tiền uy tiến tại Đài Loan:  Qpay; EMQ, Vietmoney, Vnex, App của ngân hàng Đông Á....

6. App tra hóa đơn trúng thưởng.

Đi Đài Loan không thể không cài những ứng dụng này

App發票存摺 /Fāpiào cúnzhé/ tra hóa đơn trúng thưởng

Ở Đài Loan rất hay có chương trình mua sắm trúng thưởng. Các cửa hàng, siêu thị sẽ xuất hóa đơn mua sắm cho mọi người, và những tờ hóa đơn đó được coi như một tờ vé số. Cứ khoảng hai tháng một lần tiến hành quay thưởng, nếu hóa đơn của bạn trúng thưởng sẽ được số tiền thưởng giao động từ 200 đài tệ đến 10 triệu đài tệ.

Và có một ứng dụng phục vụ cho việc tra soát hóa đơn của bạn có trúng hay không một cách nhanh chóng và chính xác đó chính là ứng dụng 發票存摺。

Bạn chỉ cần quét mã QR trên hóa đơn mua hàng tới ngày công bố kết quả sẽ tự động thông báo cho bạn biết hóa đơn của bạn có trúng thưởng hay không và trúng bao nhiêu tiền thưởng.

Hy vọng các bạn chuẩn bị đi Đài Loan làm việc và học tập hãy cài đặt  đầy đủ những ứng dụng trên , để tạo tiền đề tốt nhất khi chúng ta bắt đầu một cuộc sống mới ở miền đất hứa.

0 bình luận, đánh giá về Đi Đài Loan không thể không cài những ứng dụng này

TVQuản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi

Thêm đánh giá

Thông tin người gửi
0.16381 sec| 865.633 kb