Tuyệt chiêu học tiếng Trung dễ hiểu, dễ nhớ

19/01/2022
Xuất khẩu lao động hay du học Đài Loan hiện nay cực kỳ phổ biến, và học Tiếng Trung là một trong những điều cần và đủ để các bạn có thể sang Đài Loan thực hiện giấc mơ của mình.

Xuất khẩu lao động Đài Loan hay du học Đài Loan hiện nay cực kỳ phổ biến, và học Tiếng Trung là một trong những điều cần và đủ để các bạn có thể sang Đài Loan thực hiện giấc mơ của mình. Bài viết này nhằm chia sẻ với các bạn các cách học tiếng Trung dễ nhớ, dễ hiểu.

1.Học tiếng Trung qua hình ảnh

Học tiếng Trung qua hình ảnh là một cách nhớ từ vựng tiếng Trung rất tốt, vì bản thân tiếng Trung là ngôn ngữ tượng hình, thế nên  học qua phương pháp sử dụng hình ảnh có liên quan sẽ khiến ta nhớ từ đó lâu hơn và sẽ cảm thấy hứng thú hơn trong học tập.

Tuyệt chiêu học tiếng Trung dễ hiểu, dễ nhớ

Học tiếng trung qua hình ảnh

2.Sử dụng các mẩu giấy để ghi chú

Viết từ vựng vào những mẩu giấy nhớ rồi dán trực tiếp vào những đồ dụng vật dụng hàng ngày chúng ta hay sử dụng, đây cũng là một phương pháp để ghi nhớ từ vựng rất hay. Hàng ngày chúng ta đều phải sử dụng đến đồ dùng trong gia đình, một lần sử dụng là một lần chúng ta thông qua giấy nhớ để học để nhớ được từ đó.

Tuyệt chiêu học tiếng Trung dễ hiểu, dễ nhớ

Học tiếng Trung qua các mẩu giấy nhớ

3.Học tiếng Trung bằng Flashcard

Đây là một trong những cách học khá phổ biến, sản phẩm này tương đối nhỏ gọn, các từ mới được thể hiện từ rõ ràng cùng với phiên âm và nghĩa, giúp bạn đem theo bên mình một cách tiện lợi.

Tuyệt chiêu học tiếng Trung dễ hiểu, dễ nhớ

Học tiếng trung bằng Flashcard

4.Viết liên tục và học lặp đi lặp lại

Luyện viết cũng là một trong những kỹ năng để chúng ta ghi nhớ mặt chữ. Hiện nay xu hướng gõ chữ trên máy tính ngày càng phổ biến, làm cho chúng ta dễ bị quên đi cách viết chữ trong tiếng Trung, vì vậy luyện viết sẽ giúp chúng ta nhớ từ vựng được lâu hơn và rèn luyện chữ viết cũng như tính tỉ mỉ cần thận.

Riêng đối với học ngoại ngữ, việc học lặp đi lặp lại là một việc rất đỗi cần thiết, vì lượng kiến thức chúng ta thu nạp vào là rất lớn, vì vậy lặp đi lặp lại kiến thức thường xuyên sẽ giúp ta nhớ được lâu hơn, và tích lũy được vốn từ vựng sâu rộng hơn.

5.Tập trung cao độ

Tuyệt chiêu học tiêng Trung dễ nhớ dễ hiểu

Tập trung cao độ

Khi làm bất kỳ một việc nào chúng ta cũng chỉ nên tập trung làm một việc, không nên phân tán làm nhiều việc cùng lúc, vì như vậy hiệu quả chúng ta đạt được sẽ không cao, nhất là đối với học tập, sẽ dẫn đến học trước quên sau. Tập trung cao độ cho việc học sẽ giúp bạn ghi nhớ nhanh, ghi nhớ lâu và đạt được hiệu quả tốt nhất

6.Học tiếng trung qua phim ảnh, âm nhạc

Con người thường có xu hướng ghi nhớ hình ảnh tốt hơn, vì vậy học tiếng Trung qua phim ảnh, âm nhạc sẽ giúp bộ não chúng ta ghi nhớ vốn từ ngữ, những câu giao tiếp được lâu hơn cũng như sẽ giúp ta luyện được kỹ năng nghe tốt hơn. Vì vậy trong quá trình xem phim, nghe nhạc bạn hãy nhanh tay note lại những từ mới hay những câu hay để chúng ta học lại nhé.

Tuyệt chiêu học tiếng Trung dễ nhớ dễ hiểu

Học tiếng Trung qua phim ảnh, bài hát


7.Tạo khoảng thời gian nghỉ ngắn trong quá trình học 

Tuyệt chiêu học tiếng Trung dễ hiểu, dễ nhớ

Thư giãn giữa những buổi học để đạt hiệu quả học tập tốt

Trong quá trình học, hãy xen kẽ khoảng thời gian nghỉ khoảng 10 phút. Không nên học liền trong một thời gian quá dài, các bạn học được 30-45 phút thì hãy tạm nghỉ khoảng 5-10 phút, để bộ não nghỉ ngơi rồi hãy tiếp tục học. Việc học xen lẫn thời gian nghỉ ngơi này sẽ giúp bạn tiếp thu bài học một cách tối ưu hóa và giúp bạn ghi nhớ nội dung bài học được lâu hơn.

Trên đây là cách học tiếng Trung dễ hiểu, dễ nhớ mà AVB muốn chia sẻ với các bạn đang có nhu cầu đi du học và XKLĐ Đài Loan. Chúc các bạn học tập hiệu quả!

 

0 bình luận, đánh giá về Tuyệt chiêu học tiếng Trung dễ hiểu, dễ nhớ

TVQuản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi

Thêm đánh giá

Thông tin người gửi
0.01957 sec| 858.617 kb