NGUYÊN TẮC VÀNG DÀNH CHO NGƯỜI XUẤT KHẨU LAO ĐỘNG

24/03/2022
Những điều nên biết khi đi xuất khẩu lao động

 

✅ Kiên trì, chăm chỉ

Chúng ta nên xác định rõ, xuất khẩu lao động là đi làm thuê ở nước ngoài, vì vậy phải tuân thủ tuyệt đối các yêu cầu hợp pháp của người sử dụng lao động. Hơn nữa, phải cần cù, nhẫn nại mới mang lại kết quả.

Nếu bạn muốn tăng thêm thu nhập, chỉ có một cách là làm thêm giờ, tuy nhiên cần phải giữ gìn sức khỏe. Có thể nói đây là một chuyến đi làm việc xa nhà, vất vả, nên bạn phải biết chi tiêu có kế hoạch và tiết kiệm.

Đài Loan – Xuất khẩu lao động Bảo Sơn

✅ Kỷ luật

Tại môi trường làm việc, ở bất kỳ đâu đều cần có những kỷ luật. Khi đi xuất khẩu lao động, bạn phải tôn trọng kỷ luật lao động, nội quy của doanh nghiệp, phong tục tập quán của nước sở tại.

Ở nước ngoài, việc chế biến, sản xuất hàng hóa được lên quy trình rất chặt chẽ, nghiêm ngặt bạn cần chú ý nếu không rất dễ gặp phải sự cố không mong muốn.

Ngoài giờ làm việc, bạn có dịp tiếp xúc với người dân địa phương, phải tôn trọng phong tục tập quán của họ.

✅ Tránh xa tệ nạn xã hội, không phạm pháp

Vẫn biết làm việc ở xứ người phải xa nhà, vừa vất vả vừa buồn nhưng đừng vì thế mà bạn sa đà vào việc “giải trí” bằng cách uống rượu, đánh bài thâu đêm… Những điều này không chỉ ảnh hưởng xấu đến sức khỏe của bạn, thậm chí có trường hợp gây mất an ninh trật tự như chửi bới, đánh nhau. 

Lao động Việt Nam tại Đài Loan cùng ông chủ đột nhập nhà riêng, uy hiếp phụ  nữ chụp ảnh “nóng” | Báo Dân trí

Đặc biệt, bạn tuyệt đối không nghe lời rủ rê đi làm ở nơi khác - đó là những việc làm phạm pháp, bạn sẽ mất việc, bị trục xuất về nước mà không được bồi thường.

Cập nhật thông tin về quyền lợi của mình

Các bạn cần nắm vững các địa chỉ sau đây: Điện thoại của Đại sứ quán Việt Nam, đại diện doanh nghiệp xuất khẩu lao động ở nước mình làm việc, để khi cần thiết các bạn có thể liên lạc đề nghị tư vấn hoặc trợ giúp. 

ĐỌC THÊM : 

BÍ KÍP CÓ THU NHẬP CAO KHI ĐI XUẤT KHẨU LAO ĐỘNG

ĐỘ TUỔI DU HỌC ĐÀI LOAN

 


 

0 bình luận, đánh giá về NGUYÊN TẮC VÀNG DÀNH CHO NGƯỜI XUẤT KHẨU LAO ĐỘNG

TVQuản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi

Thêm đánh giá

Thông tin người gửi
0.05655 sec| 850.781 kb