XKLD Đài Loan- Những góc khuất đắng lòng

20/01/2022
Với một thị trường thu hút nguồn lao động như thị trường Đài Loan, vậy đây có phải là một “miền đất hứa” với toàn màu hồng, không phải, góc khuất đằng sau màu hồng  mà ít người biết đến mới cay đắng làm sao .

Thị trường Đài Loan luôn là thị trường tiếp nhận nhiều lao động Việt Nam sang làm việc nhất. Tuy nhiên tỷ lệ lao động Việt Nam bỏ trốn ra ngoài chiếm khoảng 50% tổng số lao động phi pháp trên khắp Đài Loan.

Tại sao họ lại bỏ trốn. Họ bỏ ra một đống tiền để đến với “ Miền đất hứa”, Vậy nguyên nhân gì đã đưa đẩy họ trốn ra ngoài làm. Tìm hiểu ra có một số nguyên nhân chính sau:

  1. Bị công ty ma lừa gạt, cò mồi
  2. Công việc thực tế không đúng với hợp đồng đã ký
  3. Người lao động gánh trên vai khoản nợ lớn, tiền lương lại quá thấp không đáp ứng nhu cấp trả nợ cấp bách của họ
  4. Bị kẻ xấu dụ dỗ, lôi kéo bỏ trốn ra ngoài

Dù biết rằng tất cả đều là vì mưu sinh, muốn kiếm nhiều tiền để trả nợ, để trang trải cuộc sống. Nhưng bỏ trốn ra ngoài là một sai sách. Và cuộc sống sau khi trở thành lao động  “chui” của họ sẽ đi đâu về đâu. Đây chính là những góc khuất trong câu chuyện Xuất khẩu lao động.

  • Những lao động bất hợp pháp phải làm việc mỗi ngày 14-18 tiếng đồng hồ
  • Công việc nặng nhọc, vất vả
  • Bị đánh đập, lừa tiền, quỵt lương
  • Trốn chui lủi, lúc nào cũng lo sợ đề phòng cảnh sát truy bắt. Thậm chí trong những đợt truy bắt họ phải trốn lên rừng. Mà sống trên rừng hàng tuần liền chỉ có ăn mì tôm sống. Cực kỳ khổ sở.
  • Trở thành “ lao động đen” họ mất hết quyền tự do, quyền được bảo hộ, các chế độ phúc lợi. Ốm đâu bệnh tật cũng không thể đi khám.

Đã có người từng tâm sự “ Dù biết là vậy nhưng cứ liều mình làm thôi, vì nay đứng đây làm, mai có khi ngồi tù rồi”. Nghe sao thật đắng lòng.

  Rất nhiều trường hợp trong quá trình bỏ trốn bị tai nạn, may mắn thì họ được trở về Việt Nam với tấm thân lành lặn, nhưng cũng có người khi đi khỏe mạnh, khi về mang theo thương tật, thậm chí có người còn không còn cơ hội được trở về với gia đình, với quê hương nữa. Thật sự đáng buồn.

Đây cũng là lời cảnh tỉnh cho những bạn đã, đang và sẽ sang “ Miền đất hứa” Đài Loan làm việc. Chớ vì một lúc bốc đồng, mà mất nhiều hơn được.

Bạn có thể quan tâm:

1. Dấu hiệu nhận biết công ty XKLD lừa đảo

2. Những điều cần biết khi xin Visa XKLD Đài Loan

3. Chế độ quyền lợi của người lao động làm việc tại Đài Loan

0 bình luận, đánh giá về XKLD Đài Loan- Những góc khuất đắng lòng

TVQuản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi

Thêm đánh giá

Thông tin người gửi
0.13619 sec| 845.664 kb