Xuất khẩu lao động hoạt động online chờ nối lại đường bay

20/01/2022
Hiện nay không chỉ riêng gì Việt Nam, cả thế giới vẫn đang vật lộn với dịch COVID-19, ngành nghề Xuất khẩu lao động cũng là một trong nhiều ngành nghề bị ảnh hưởng nặng nề bởi dịch bệnh. Các doanh nghiệp vẫn phải đang gồng mình lên giữa cơn đại dịch, và hoạt động online đang là xu hướng trong mùa dịch này.

Năm 2020-2021 là một năm khó khăn với ngành xuất khẩu lao động nói chung và xuất khẩu lao động Đài Loan nói riêng. Bị ảnh hưởng nặng nề của dịch COVID-19, toàn bộ quá trình làm thủ tục đưa người lao động ra nước ngoài làm việc của nhiều doanh nghiệp bị gián đoạn.

Đặc biệt trong năm 2021 thời gian bị gián đoạn bởi dịch bệnh diễn ra liên tục và kéo dài. Tuy hoàn cảnh khó khăn nhưng doanh nghiệp vẫn duy trì hoạt động online đối nội đối ngoại, để giữ vững kết nối giữa chủ sử dụng và người lao động. Tất cả đều làm tiền đề để chờ đến ngày thị trường chính thức mở cửa và thực hiện các bước còn lại cho hành trình ra nước ngoài làm việc của người lao động.

Về đối ngoại: Các doanh nghiệp duy trì kết nối vs môi giới Đài Loan, chủ sử dụng để cập nhật, thông báo những thông tin mới nhất về những chính sách mở cửa nối lại đường bay giữa hai nước, tình hình dịch bệnh cũng như những kế hoạch phòng chống dịch cho người lao động sau khi mở cửa, cũng như nối lại đơn hàng để có thể tư vấn cho người lao động kịp thời.

Xuất khẩu lao động hoạt động online chờ nối lại đường bay

Người lao động chuẩn bị sẵn sàng hồ sơ đón đầu cơ hội bay Đài Loan

Về đối nội: Các doanh nghiệp luôn  làm những công tác động viên tư tưởng cho những người lao động đã đang làm thủ tục đi ra nước ngoài làm việc nhưng bị mắc kẹt do dịch bệnh , thông báo tuyển dụng, tư vấn , hướng dẫn người lao động đi làm những giấy tờ thủ tục cá nhân cần có đối với những người lao động  có ý định chuẩn bị đi Đài Loan làm việc.

Với tình hình dịch bệnh vẫn đang trong quá trình khống chế thì việc học tiếng Trung online vẫn đang diễn ra ở các doanh nghiệp. Các doanh nghiệp và người lao động đều đang cố gắng chuẩn bị để có một sức bật tốt nhất khi thị trường xkld giữa hai nước được nối lại.

Xuất khẩu lao động hoạt động online chờ nối lại đường bay

Mong chờ đường bay kết nối giữa Đài Loan và Đài Loan

Bên cạnh đó , các doanh nghiệp đã cho dọn dẹp , bố trí lại văn phòng làm việc, khu đào tạo theo tiêu chuẩn phòng chống dịch,  để tạo điều kiện tốt nhất đón học viên trở lại khi dịch được ổn định cũng như thị trường được kết nối lại như trước.

Ngoài ra doanh nghiệp cũng hy vọng các địa phương chính quyền tiến hành tiêm chủng toàn diện cho người lao động, vắc-xin chính là điều kiện cần và đủ để người lao động lấy được nửa tấm vé thông hành sang Đài Loan làm việc.

Bài viết tham khảo:

1. Thủ tục checkin tại sân bay

2. Những thứ cần chuẩn bị trước khi xuất cảnh

3. Những đồ khi xuất cảnh không được mang theo

0 bình luận, đánh giá về Xuất khẩu lao động hoạt động online chờ nối lại đường bay

TVQuản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi

Thêm đánh giá

Thông tin người gửi
0.13795 sec| 847.273 kb