NHẬT BẢN - THỊ TRƯỜNG XUẤT KHẨU LAO ĐỘNG “HOT” NĂM 2021

21/03/2022
Thị trường nào dành cho những lao động muốn xuất ngoại làm việc ? Cùng tìm hiểu nhé
-

Nội dung bài viết

Nhắc tới xuất khẩu lao động, Nhật Bản luôn được coi là một thị trường hot năng với nhiều công việc hấp dẫn, lương cao, môi trường sống lý tưởng có nhiều phúc lợi. Những năm qua, Nhật Bản luôn được đánh giá là thị trường ổn định, tiềm năng nhất trong tất cả các thị trường xuất khẩu lao động của Việt Nam.

Theo số liệu báo cáo, tổng số lao động Việt Nam đi làm việc ở nước ngoài trong năm 2020 là 78.641 lao động, đạt 112,3% kế hoạch đã điều chỉnh của năm. Trong đó, Nhật Bản chiếm lĩnh thị trường khi tiếp cận đến 38.891 lao động xuất cảnh, tương đương 49,4%.

Bước sang năm 2022, mặc dù ảnh hưởng của dịch Covid-19 nhưng các đối tác tại Nhật Bản vẫn có nhu cầu tuyển dụng thường xuyên đối với lao động Việt Nam. Các công ty xuất khẩu lao động vẫn đều đặn tuyển dụng thực tập sinh cho các ngành nghề, chuẩn bị sẵn sàng để ngay khi mở lại đường bay là có thể xuất cảnh ngay.

Các lĩnh vực ngành nghề tuyển dụng tại Nhật Bản rất đa dạng, bao gồm xây dựng, điều dưỡng, nông nghiệp, công nghiệp chế biến, công nghiệp phụ trợ, cơ khí, ép nhựa, điện tử, bảo dưỡng xe hơi... với mức lương cao và môi trường làm việc an toàn, lành mạnh.

Theo chính sách mới, thời gian xuất cảnh sang Nhật Bản sẽ nhanh hơn, vì vậy nếu người lao động có nhu cầu đi xuất khẩu lao động Nhật Bản trong thời gian tới chính là cơ hội “vàng” với những điều kiện thuận lợi nhất.

Vậy xuất khẩu lao động sang Nhật Bản có điều gì hấp dẫn so với các thị trường khác. Dưới đây là những thông tin AVB cung cấp để bạn tham khảo!

Thu nhập cao so với nhiều thị trường khác

Nhật Bản được đánh giá là một thị trường khó đi nhưng khi đi được sẽ có rất nhiều ưu ái dành cho người lao động, đặc biệt là mức lương trung bình sẽ cao hơn các thị trường như Đài Loan, Hàn Quốc, Malaysia…

Nhật Bản Dùng Tiền Gì ? Hình Ảnh Tờ Tiền - Cách Phân Biệt Thật Giả

Theo thống kê, mức lương trung bình mỗi tháng của người lao động Việt Nam khi sang làm việc tại Nhật Bản hiện tại từ 25-45 triệu đồng. Đây là mức lương dành cho các công việc phổ thông, nếu là công việc như điều dưỡng, kỹ sư thì mức lương còn cao hơn rất nhiều.

Chế độ phúc lợi tốt

Nhật Bản là đất nước rất tôn trọng quyền con người, do vậy, người lao động sẽ được hưởng đầy đủ quyền lợi theo quy định của pháp luật Nhật Bản. Trong quá trình làm việc, người lao động được đóng các khoản bảo hiểm xã hội, y tế, bảo hiểm rủi ro. Được hỗ trợ thủ tục và đảm bảo chỗ ở, sinh hoạt thuận tiện trong suốt thời gian làm việc.

Cơ hội học hỏi, phát triển con người

Không giống các thị trường khác, người lao động chỉ đơn thuần bỏ ra vài năm đi làm việc để kiếm chút vốn liếng về xây dựng nhà cửa hay đầu tư kinh doanh, khi đi xuất khẩu lao động ở Nhật Bản, bạn sẽ được học tập và làm việc với công nghệ hiện đại, kỹ thuật cao, hệ thống máy móc tân tiến.

Dự báo thị trường xuất khẩu lao động Nhật Bản đầu năm 2018

Hơn nữa, môi trường làm việc ở Nhật Bản rất chuyên nghiệp, kỷ luật “có thưởng, có phạt”. Được làm trong những môi trường như này người lao động không chỉ có cơ hội kiếm được tiền mà còn giúp bạn mở mang tầm hiểu biết, gom góp kinh nghiệm để phục vụ cho quá trình làm việc sau này.

Nhưng khi đi sang Nhật làm việc, thời gian đầu nhiều lao động Việt Nam sẽ gặp phải tình trạng “sốc văn hóa”.

Bởi lẽ, trong khi ngôn ngữ chưa thành thạo mà nhiều nét văn hóa tại Nhật quá khác biệt tại Việt Nam khiến cho nhiều người mới sang cảm thấy việc hòa nhập, thích ứng là quá khó khăn.

Khi mà bạn lớn lên trong môi trường quen tụ tập, ồn ào, đôi khi có phần xuề xòa, đơn giản thì người Nhật có phong cách sống khép kín, trọng lễ nghĩa, tỉ mỉ, khuôn mẫu, kỷ luật cao. Với nhiều lao động, cảm giác phấn khởi, hào hứng về những điều mới mẻ, lạ lẫm sẽ không tồn tại được lâu, mà thay vào đó là tâm lý chán trường và muốn quay trở về.

Tại Nhật Bản, người dân sống và làm việc rất kỷ luật và chuyên nghiệp: đi làm đúng giờ, làm việc cật lực, tôn trọng quyết định nhóm, nâng cao tinh thần bằng hoạt động gắn kết tập thể… Bên cạnh đó, việc giao tiếp sinh hoạt cũng khắt khe hơn: luôn nói cảm ơn, xin lỗi, cúi đầu chào người khác, không ồn ào, hay nói ngụ ý, nói giảm, nói tránh…

Với những khác biệt đó, khi bước chân sang Nhật nhiều lao động Việt Nam cảm thấy bức bối, khó chịu khi phải học tập và tuân theo những quy tắc như vậy. Và điều quan trọng nhất để vượt qua là người lao động phải chịu khó, kiên trì, nỗ lực vượt qua bằng tất cả ý chí. Hãy nghĩ rằng mình qua đây để làm việc, kiếm tiền và tích lũy kinh nghiệm. Hãy coi những điều đó chỉ là thử thách ban đầu, sẽ vượt qua được sau một thời gian đầu.

Trên đây là những ý kiến khách quan lý giải vì sao xuất khẩu lao động Nhật Bản lại “hot” như vậy. Chúng tôi tin chắc rằng, nếu bạn nghiêm túc học tập, làm việc và chăm chỉ rèn luyện khi xuất khẩu lao động Nhật Bản thì bạn sẽ trang bị cho mình một hành trang vô cùng quý báu khi về Việt Nam. Ngay từ hôm nay, hãy liên hệ với công ty AVB để chúng tôi giúp bạn rút ngắn khoảng cách đến với thành công hơn.

THÔNG TIN LIÊN HỆ:

Công ty cổ phần cung ứng nhân lực AVB quốc tế

Số 23-LK9, khu đô thị Văn Khê, phường La Khê, quận Hà Đông, tp Hà Nội

SĐT: 0962514486-0865804486

 

 

 

0 bình luận, đánh giá về NHẬT BẢN - THỊ TRƯỜNG XUẤT KHẨU LAO ĐỘNG “HOT” NĂM 2021

TVQuản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi

Thêm đánh giá

Thông tin người gửi
0.53646 sec| 1007.813 kb