Bí quyết có buổi phỏng vấn visa du học Đài Loan

25/03/2022
Những bí kíp để có một buổi phỏng vấn visa du học Đài Loan thành công

BÍ QUYẾT CÓ BUỔI PHỎNG VẤN VISA DU HỌC THÀNH CÔNG

 

Kinh nghiệm phỏng vấn xin Visa

   Phỏng vấn xin Visa là khâu bắt buộc phải có đối với những bạn đang có ý định đi dụ học, và du học Đài Loan cũng không ngoại lệ. Nhều bạn đã từng tâm sự với mình rằng "phỏng vấn để xin Visa là một nỗi ám ảnh kinh hoàng". Nhất là đối với những bạn đã trượt 1 lần. Nhưng sự thật để xin được Visa có khó không? Bí quyết để xin Visa thành công là gì? Tại sao có những người chỉ 1 lần là họ đã qua được "cửa ải " này rồi? Thực ra là họ đều có bí kíp cả. Và bạn cũng chỉ cần để ý là sẽ "vượt môn" thành công thôi. Hãy cùng khám phá nhé:

PHỎNG VẤN DU HỌC ĐÀI LOAN

 

1.Hãy đúng giờ.

Đúng giờ là việc tối thiểu bắt buộc bạn phải thực hiện cho 1 buổi phỏng vấn. Sẽ không ai vì bạn mà sẽ chờ đợi bạn cả tiếng đồng hồ cả. Mà ngược lại bạn phải chờ đợi người phỏng vấn. Bở vì ngoài bạn còn có hàng trăm người khác cũng đang chờ đơi để phỏng vấn. Hãy thăm dò và chắc chắc đường đi tới địa điểm phỏng vấn để tránh tình trạng hôm đi phỏng vấn mới tìm đường nhé, và bạn hãy cố gắng đi sớm hơn 15-20 phút đê tránh tình trạng tắc đường hoặc những lý do không mong muốn nhé.

Văn hóa đúng giờ

2.Trang phục chỉn chu - ăn điểm ngay từ cái nhìn đầu tiên

Khi đi phỏng vấn thì hãy nói "Không" với quần jean rách, áo trễ vai hay đồ mỏng xuyên thấu nhé. Sẽ chẳng ai có cảm tình với người mà ăn mặc quần áo lôi thôi, cũ rích, nhăn nhó hay đầu tóc thì lùm xùm với tụm xanh tụm đỏ đi phỏng vấn cả. Lời khuyên cho bạn để chiếm được thiện cảm của người phỏng vấn thì lời khuyên đưa ra đó 1 chiếc áo sơ mi trắng, sơ vin cùng quần đen và quần bò sẫm màu, đơn giản mà rất là lịch sự rồi.

Khái niệm trang phục công sở là gì? 10+ mẫu đồng phục văn phòng đẹp

3.Phỏng vấn “chơi” nhưng làm thật

Có nhiều người thắc mắc tại sao họ không coi trọng cuộc phỏng vấn đó, họ không chuẩn bị gì nhiều, thậm chí họ đã chuẩn bị sẵn tâm lý thất bại, họ chỉ xem đi phỏng vấn cũng như một cuộc dạo chơi nhưng cuối cùng lại được nhận. Mấu chốt chính là vấn đề tâm lý, vì đi phỏng vấn với tâm lý “không có gì để mất” nên họ không bị áp lực, không cảm thấy căng thẳng, và buổi phỏng vấn sẽ trở nên cởi mở hơn. Chính vì tâm lý thoải mái sẽ làm cho họ trở nên tự tin, từng trải… và việc “vô tình” ghi điểm này giúp họ vượt qua vòng phỏng vấn cũng không có gì là khó hiểu. Ngược lại có một số người quá tập trung vào kết quả phỏng vấn nên tâm lý căng thẳng, áp lực dẫn đến việc trả lời không tự tin, rơi vào tình thế bị động.

4.Rào" sẵn 1 số câu hỏi tủ.

Đây là những dạng câu hỏi thường xuất hiện trong các buổi phỏng vấn khi xin visa du học bất cứ nước nào, như: thông tin bản thân (tên, tuổi, sở thích…), gia đình (tên của bố mẹ, anh chị, nghề nghiệp của bố mẹ, có sống cùng bố mẹ không?…), kế hoạch học tập tại nước đến du học (về trường học, chuyên ngành học, học phí, về nơi sống ở nước ngoài …); khả năng tài chính (lương tháng của bố mẹ, bố mẹ sẽ cấp bao nhiêu tiền khi bạn đi du học?..); ý định quay trở về Việt Nam; họ sẽ thử độ nhạy bén trong tư duy và giao tiếp của bạn. Bạn hãy dự phòng những câu hỏi trên và học cách trả lời chúng một cách trôi chảy bằng tiếng Trung và cả tiếng Anh nữa thì càng tốt. Nếu bạn cảm thấy khó nhớ thì trước hôm phỏng vấn bạn có thể ghi hết những câu hỏi và câu trả lời ra giấy và chắc chắn là đã thuộc làu chúng. Đê khi được hỏi trúng những câu như vậy bạn chỉ cần " bật" chúng nó ra thôi.

5.Lễ phép và luôn mỉm cười.

Lời nói vốn chẳng mất tiền mua, và một lời chào vui vẻ lịch sử trước khi bắt đầu cuộc phỏng vấn là điều bạn nên làm. Một nụ cười thật tươi và không gượng gạo nó vừa làm cho bạn cảm thấy tự tin hơn và cũng giúp cho không khí của cuộc phỏng vấn trở nên thoải mái và vui vẻ và dễ dàng hơn nhiều.

6.Giữ thế Chủ động trong suốt quá trình phỏng vấn.

Dừng để người phỏng vấn hỏi gì thì bạn mới đáp nấy điều đó khiến bạn chẳng khác gì một… “cái máy” và chắc chắn họ sẽ nhận xét bạn là người thụ động, thiếu linh hoặt và ấn tượng về bạn rất mờ nhạt. Vì thế, cũng với câu hỏi: “Bạn dự định học trường gì?”, thay vì chỉ trả lời cụt ngủn: “Tôi định học trường Kainan” thì hãy “sinh động hóa” câu trả lời bằng việc nói ngắn gọn về lý do chọn học trường đó, về chất lượng giáo dục, cơ sỏ vật chất, do sở thích, đam mê và sơ qua về định hướng nghề nghiệp… Câu hỏi đơn giản nhưng bạn cung cấp được thông tin thú vị sẽ giúp gây ấn tượng mạnh với người phỏng vấn. Tất nhiên, một lưu ý nhỏ là bạn chỉ cung cấp lượng thông tin cần thiết, tránh nói lan man, dài dòng, xa câu hỏi.

7.Dùng “tâm” của mình để trả lời phỏng vấn

Với kinh nghiệm đã được đúc kết qua nhiều cuộc phỏng vấn, điều này có vẻ rất đơn giản nhưng lại cực kỳ quan trọng. Hãy trả lời bằng sự chân thành và cả tấm lòng, sự tâm huyết với ngành nghề mà bạn lựa chọn, điều này sẽ tạo ra những ý tưởng “xuất chúng” trong những câu trả lời của bạn và ghi điểm tuyệt đối với người phỏng vấn.

8.Lời cảm ơn

Cũng giống như lời chào mà bạn cần phải có. Thì 1 lời cảm ơn khi kết thúc buổi phỏng vấn là điều bạn nên làm để ghi điểm "chốt hạ" trong mắt người phỏng vấn. "Cảm ơn Anh/chị đã dành thời gian cho cuộc phỏng vấn này", "tôi thấy cuộc phỏng vấn hôm nay rất thú vị, hy vọng sẽ nhận được hồi đáp sớm từ phía Anh/chị", hoặc 1 cái bắt tay hay 1 nụ cười thậtt tươi. Những điều đơn giản vậy thôi nhưng sẽ rất hiệu nghiệm đấy. Và điều tất nhiên trước khi đi phỏng vấn xin Visa bạn phải chuẩn bị đầy đủ các loại giấy tờ thủ tục cần thiết như: Hộ chiếu bản gốc, giấy thông báo nhập học, giấy chứng nhận năng lực tài chính, văn bằng học vấn cao nhất, bản kế hoạch học tập, chứng chỉ ngoại ngữ....và 1 số giấy tơ tùy thân khác cùng với tâm lý tự tin thoải mái. Tôi chắc chắn rằng bạn sẽ " vợt" được visa trong thời gian không xa. Chúc tất cả các bạn thành công

 

 

0 bình luận, đánh giá về Bí quyết có buổi phỏng vấn visa du học Đài Loan

TVQuản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi

Thêm đánh giá

Thông tin người gửi
0.03755 sec| 862.398 kb