Đài Loan đứng đầu các quốc gia có hệ thống chăm sóc sức khỏe tốt nhất

18/01/2022
Đài Loan được xếp thứ nhất trên thế giới trong hai năm liên tiếp với 86.71 /100 điểm theo tiêu chí chỉ số chăm sóc sức khỏe.

Đài Loan đứng đầu các quốc gia có hệ thống chăm sóc sức khỏe tốt nhất

Tạp chí CEOWORLD (Mỹ) đã thông báo kết quả khảo sát hệ thống dịch vụ y tế với 89 quốc gia và vùng lãnh thổ. Trong đó Đài Loan được xếp thứ nhất trên thế giới trong hai năm liên tiếp với 86.71 /100 điểm theo tiêu chí chỉ số chăm sóc sức khỏe. Tiếp theo đó là Hàn Quốc với vị trí thứ hai, Nhật Bản vị trí thứ 3.

Chỉ số chăm sóc sức khỏe là một chỉ số thống kê tổng thể phân tích về chất lượng của hệ thống chăm sóc sức khỏe, gồm các tiêu chí: cơ sở vật chất, đội ngũ y bác sĩ, chi phí, khả năng cung cấp thuốc có chất lượng, sự sẵn sàng của các cơ quan chức năng. Bảng xếp hạng cũng ghi nhận các chỉ số như môi trường, nước sạch, vệ sinh, vai trò của chính quyền trong việc trừng phạt và hạn chế với những nguy cơ nguy hiểm cho sức khỏe cộng đồng.

Đài Loan đứng đầu các quốc gia có hệ thống chăm sóc sức khỏe tốt nhất

Hệ thống chăm sóc sức khỏe của Đài Loan luôn thiết lập dịch vụ hết mình vì người dân

Hệ thống bảo hiểm chăm sóc sức khỏe toàn dân (全民健康保險 National Health Insurance) được thành lập vào năm 1995. Hệ thống bảo hiểm chăm sóc sức khỏe toàn dân là chương trình bảo hiểm xã hội bắt buộc thanh toán một lần, tập trung vào việc giải ngân quỹ y tế.

Hệ thống này cung cấp bình đẳng cho mọi công dân.Việc thực hiện chăm sóc sức khỏe toàn cầu giúp mọi người từ những người có thu nhập thấp đến những người có thu nhập cao đều có quyền được hưởng những dịch vụ chăm sóc sức khỏe.

Chính nhờ có sự quan tâm của Chính phủ- chính quyền từng địa phương- bộ y tế cũng như sự đổi mới trong hệ thống chăm sóc sức khỏe mà tỷ lệ tử vong ở trẻ sơ sinh rất thấp và tuổi thọ của người dân được tăng lên.

Đây là yếu tố để giúp hệ thống chăm sóc sức khỏe của Đài Loan lọt vào TOP các quốc gia và vùng lãnh thổ có hệ thống dịch vụ y tế tốt nhất thế giới. Đồng nghĩa hệ thống này đã nhận được sự hài lòng cũng như chất lượng đến với từng người dân.

0 bình luận, đánh giá về Đài Loan đứng đầu các quốc gia có hệ thống chăm sóc sức khỏe tốt nhất

TVQuản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi

Thêm đánh giá

Thông tin người gửi
0.09917 sec| 838.727 kb