Đại học Quốc gia Đài Loan

19/01/2022
Đại học Quốc gia Đài Loan là một trong những trường công lập danh tiếng tọa lạc tại Đài Bắc Đài Loan.

1.Giới thiệu về Đại học quốc gia Đài Loan

  • Năm thành lập: 1928
  • Tên tiếng Việt: Đại học Quốc Lập Đài Loan – Đại học Quốc gia Đài Loan
  • Tên tiếng Trung: 國立臺灣大學
  • Tên tiếng Anh: National Taiwan University
  • Địa chỉ: National Taiwan University, No. 1, Sec 4, Roosevelt Road, Taipei City, 10617 Taiwan
  • Điện thoại: +886-2-3366-3366
  • Website: www.ntu.edu.tw

Đại học quốc gia Đài Loan tên tiếng Anh là National Taiwan University (NTU) là trường đại học công lập tọa lạc tại Đài Bắc. Khi mới thành lập vào năm 1928, trường có tên là Đại học Đế quốc Taihoku.Đến ngày 15/11/1945, trường được tiếp quản bởi chính quyền Trung Hoa Dân Quốc và đổi tên thành Đại học Quốc Lập Đài Loan hay Đại học Quốc gia Đài Loan. Kể từ đó, trường trở thành cái nôi đào tạo nhân tài cho quốc gia với những cống hiến to lớn cho nên giáo dục nước nhà.

Trường được bình chọn là một trong 95 trường đại học tốt nhất trên thế giới theo bảng xếp hạng của Times Higher Education 2009, Global University Ranking 2009. Năm 2011 theo đánh giá của QS World University Rankings, trường giữ vị trí 87 trên thế giới. NTU luôn là lựa chọn yêu thích của các bạn sinh viên trên thế giới khi du học Đài Loan, tuy rằng đây là trường có yêu cầu đầu vào khắt khe nhất tại Đài Loan.

Trường có một khuôn viên chính và 6 khuôn viên khác với 54 phòng ban khác nhau, 96 viện đào tạo đại học và 4 trung tâm nghiên cứu, giảng dạy trên 100 chuyên ngành học khác nhau. NTU cung cấp bằng cử nhân, thạc sĩ, và trình độ tiến sĩ trong nhiều lĩnh vực cho khoảng 30.000 sinh viên.

Đại học quốc lập Đài Loan có năm cơ sở. Hầu hết các tòa nhà của trường đại học, các tòa nhà hành chính đều tập trung ở khuôn viên chính của trường. Tên của năm cơ sở và địa chỉ tương ứng như sau:

  • Cơ sở chính: Diện tích 113 ha, nằm tại quận Daan, thành phố Đài Bắc.
  • Cơ sở Shuiyuan: Diện tích 7,7 ha, nằm tại quận Zhongzheng, thành phố Đài Bắc.
  • Cơ sở Cao đẳng Y tế: nằm tại Quận Zhongzheng, thành phố Đài Bắc.
  • Cơ sở Yunlin: Diện tích 54 ha, tọa lạc tại huyện Yunlin, thành phố Đấu Lục.
  • Cơ sở Zhubei: Diện tích 22 ha, nằm ở thành phố Tân Trúc.

Đại học Quốc gia Đài Loan

                             Trường có năm cơ sở rộng lớn và hiện đại tại các thành phố lớn của Đài Loan.

2.Các học viện của đại học Quốc gia Đài Loan

Học viện Nghệ thuật tự do

Học viện Y tế công cộng

Học viện Khoa học

Học viện Dược

Học viện Khoa học xã hội

Học viện Luật

Học viện Y khoa

Học viện Khoa học đời sống

Học viện Kỹ thuật

Học viện Nha khoa

Học viện Tài nguyên sinh học và Nông nghiệp

Học viện Kỹ thuật điện và Khoa học máy tính

Học viện Quản lý

GMBA (Global MBA)

Trong đó, chương trình GMBA được đào tạo trong trường đại học. Các lớp học được thực hiện tất cả bằng tiếng Anh. Các sinh viên làm việc trên thực hành thực tế đời sống, quan hệ đối tác với các trường kinh doanh hàng đầu như Wharton Business School. Các lớp học cốt lõi bao gồm tiếp thị quản lý, tổ chức hành chính, quản lý tài chính, quản lý kinh tế, quản lý thông tin và kế toán quản lý. Giáo viên được đào tạo ở nước ngoài, nền tảng kiến thức bài bản, bằng cấp được quốc tế công nhận.

Đại học Quốc gia Đài Loan

                         Đại học quốc gia Đài Loan là ngôi trường danh giá bậc nhất xứ Đài

 

3.Học phí và các chi phí khác tại trường

3.1 Học phí

Học viện

Học phí (1 kỳ)

Học viện Nghệ thuật tự do

Học viện Khoa họcHọc viện Luật

50.460 TWD (1.600 USD)

Học viện Kỹ thuật

Học viện Tài nguyên sinh học và Nông nghiệpHọc viện Nha khoa

58.520 TWD (1.850 USD)

Học viện Kỹ thuật điện và Khoa học máy tính

Học viện Kỹ thuật

58.940 TWD (1.860 USD)

Học viện Quản lý

GMBA (Global MBA)

51.220 TWD (1.620 USD)

Học viện Khoa học đời sống

Học viện Khoa học xã hội

60.520 TWD (1.900 USD)

Học viện Y khoa

Học viện Y tế công cộng

62.100 TWD (1.950 USD)

 

3.2 Các chi phí khác

Ngoài học phí chuyên ngành, khi học tập tại trường, sinh viên cũng nên lưu ý chuẩn bị ngân sách cho các khoản chi phí khác như sau:

  • Sách vở : 6.000 – 8.000 TWD/kỳ  
  • Ký túc xá: Phòng đôi từ 24.000 TWD ( tương đương USD 830). Phòng đơn: từ 35.000 TWD (tương đương USD 1.205)
  • Bảo hiểm y tế 4.494 TWD/kỳ
  • Ngoài ra còn một số chi phí khác như theo nhu cầu, thói quen sinh hoạt và chi tiêu của từng du học sinh.

4.Chương trình học bổng và điều kiện nhập học của đại học Quốc gia Đài Loan

  • Học bổng cho du học sinh

    Thời hạn áp dụng: hệ cử nhân 4 năm, hệ thạc sĩ 2 năm và hệ tiến sĩ là 3 năm.

    Giá trị học bổng: Miễn học phí và trợ cấp 6.000 NTD/ tháng

  • Học bổng tiến sỹ Diaolong

    Loại học bổng này chỉ áp dụng cho sinh viên hệ tiến sĩ có nghiên cứu xuất sắc. Thời hạn áp dụng của học bổng là 3 năm. Giá trị học bổng tương đương: 500.000 NTD/ năm.

  • Học bổng thạc sĩ Wenxin

    Đây là loại học bổng dành cho sinh viên quốc tế xuất sắc theo học hệ thạc sĩ. Thời hạn của học bổng là 2 năm. Giá trị học bổng tương đương 250.000 NDT/ năm.

  • Điều kiện nhập học

Du học sinh nước ngoài, không mang quốc tịch Đài Loan nếu muốn nhập học hệ cử nhân, thạc sĩ, tiến sĩ tại Đài Loan cần đáp ứng các yêu cầu cơ bản sau:

  • Có bằng tốt nghiệp THPT nếu đăng ký học hệ cử nhân tại trường.
  • Có bằng Cử nhân nếu đăng ký học Thạc sĩ tại trường.
  • Có bằng Thạc sĩ nếu đăng ký học Tiến sĩ tại trường.
  • Ngoài ra, sinh viên còn phải đáp ứng các yêu cầu khác của trường/ khoa, ngành tùy theo từng bậc học.

5.Nên du học ngành gì tại Đại học quốc gia Đài Loan

Văn học Trung Quốc

Trong những năm gần đây, văn học Trung Quốc ngày càng được nhiều người trẻ quan tâm. Thay vì học ngành này ngay tại Trung Quốc. Nhiều sinh viên Việt Nam nói riêng và sinh viên quốc tế nói chung lựa chọn Đài Loan để theo đuổi ngành văn học Trung Quốc.

Chuyên ngành này sẽ đi sâu vào việc tìm hiểu, phân tích và nghiên cứu văn học từ xa xưa của Trung Hoa. Khi học tại Đài Loan, bạn sẽ dùng tiếng Trung Phồn thể thay vì giản thể. Điều này sẽ giúp bạn đào sâu và hiểu hơn về ngôn ngữ, văn học Trung Quốc.

Bên cạnh đó, Đài Loan là quốc gia luôn coi trọng và giữ gìn các giá trị truyền thống có từ xa xưa. Đó là lý do khiến cho việc du học ngành văn học Trung Quốc tại Đài Loan là lựa chọn phù hợp hơn bao giờ hết

Kỹ thuật

Kỹ thuật luôn là một trong những ngành công nghiệp quan trong ở bất kỳ quốc gia nào. Nhân lực chất lượng cao của ngành được săn đón với mức lương hấp dẫn. Do đó, rất nhiều sinh viên quan tâm và theo đuổi ngành học này. Là một trong “4 con hổ của kinh tế châu Á”, Đài Loan đang là quốc gia có chất lượng hàng đầu về đào tạo ngành Kỹ thuật.

Khác với những ngành học khác, sinh viên khối ngành Kỹ thuật tại Đại học quốc gia Đài Loan có thời gian thực hành nhiều hơn thời gian học lý thuyết. Ngay từ năm nhất đại học, sinh viên đã được tiếp xúc với các công việc thực tế và bắt đầu đi thực tập tại doanh nghiệp kể từ năm hai.

Chính việc tiếp xúc sớm với ngành nghề ngay trong quá trình học tập đã mang lại cho sinh viên ngành kỹ thuật của Đại học quốc lập Đài Loan lợi thế vô cùng lớn. Sau khi tốt nghiệp, sinh viên ngành kỹ thuật của trường hầu hết đều có thể tìm được việc làm.

Tài nguyên sinh học và Nông nghiệp

Tài nguyên sinh học và nông nghiệp là nhóm ngành không quá phổ biến tại nước ta. Tuy nhiên, tại các nước phát triển, đặc biệt là Đài Loan thì ngành này rất được chú trọng đào tạo. Sinh viên được học tập và nghiên cứu các phương pháp nhằm phát triển, tối ưu hóa nền nông nghiệp để mang lại năng suất cao mà không ảnh hưởng xấu đến môi trường.

Trong thời đại hiện này, khoa học kỹ thuật phát triển kéo theo xu hướng hiện đại hóa việc làm nông. Sinh viên khi học ngành này tại Đại học quốc gia Đài Loan sẽ tiếp cận những kiến thức liên ngành trên cả hai lĩnh vực khoa học tự nhiên và khoa học xã hội. Trải dài từ các ngành sinh học, khoa học môi trường, hóa học đến kinh tế và quản trị kinh doanh.

Sau khi tốt nghiệp, sinh viên có thể ở lại Đài Loan làm việc tại các viện nghiên cứu, sản xuất nông nghiệp hoặc trở về Việt Nam.

Quản trị kinh doanh

Quản trị kinh doanh là một ngành học không thể thiếu ở bất kỳ quốc gia nào. Khi học tập ngành quản trị kinh doanh tại đại học quốc gia Đài Loan, sinh viên không chỉ có cơ hội làm việc tại Đài Loan mà còn ở nhiều quốc gia khác. Bởi bằng cấp từ trường được công nhận và đánh giá cao trên toàn thế giới.

Quản trị kinh doanh liên quan đến việc thực hiện các hành vi quản trị để duy trì, phát triển công việc kinh doanh của doanh nghiệp. Sinh viên sẽ được đào tạo cách làm việc, tư duy trong vai trò là nhà quản lý doanh nghiệp để quản lý tối đa hóa “hiệu suất” quy trình hoạt động của tổ chức kinh doanh.

Các công ty Đài Loan ngày càng quan tâm đến thị trường Việt Nam. Hiện nay, số lượng các doanh nghiệp có vốn đầu tư từ Đài Loan ở nước ta ngày càng nhiều. Vì thế, cơ hội việc làm của sinh viên ngành quản trị kinh doanh cũng rộng mở hơn. Đặc biệt, khi bạn có trong tay tấm bằng tốt nghiệp ngành quản trị kinh doanh của đại học quốc gia Đài Loan thì khả năng phát triển, thăng tiến trong sự nghiệp còn lớn hơn nữa.

Ngành Y

Ngành y học của Đài Loan cũng được đánh giá rất cao trong khu vực Châu Á và thế giới. Du học các chuyên ngành trong khối ngành y là một lựa chọn hoàn hảo cho sinh viên Việt Nam muốn theo đuổi ngành nghề này.

Khi học ngành Y tại đại học Quốc Lập Đài Loan sinh viên có thể lựa chọn các chuyên ngành như: Y tế công cộng; Chính sách và quản lý Y tế; Dịch tễ học và y tế dự phòng; Sức khỏe môi trường; Hành vi y tế và khoa học cộng đồng; Y khoa; Nha khoa; Dược; Dược lâm sàng; Vật lý trị liệu; Nghiên cứu bệnh học; Y học pháp y; Ung bướu….

Đặc biệt, sinh viên ngành y có cơ hội thực tập tại các bệnh viện, trung tâm y tế trực thuộc đại học Quốc Lập Đài Loan như: trung tâm Ung thư NTU; Trung tâm Nghiên cứu Ung Thư; Trung tâm Nghiên cứu thuốc; Trung tâm thí nghiệm động vật,…

Đó là những thông tin về trường Đại học quốc gia Đài Loan, các bạn cần tư vấn chuyên sâu hơn hãy nhanh tay inbox cho AVB nhé!

0 bình luận, đánh giá về Đại học Quốc gia Đài Loan

TVQuản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi

Thêm đánh giá

Thông tin người gửi
0.02271 sec| 877.945 kb