Đằng sau cuộc sống gây sốc của XKLD màu hồng

19/01/2022
Không phải những chuyến đi XKLD nào cũng là màu hồng cả, đằng sau nó là những tháng ngày bơn trải đầy khó nhọc của người lao động.

Hiện nay số lượng người đi xuất khẩu lao động ngày càng đông đảo, kinh tế gia đình, kinh tế địa phương cũng ngày một đi lên. Ở các vùng miền có tỷ lệ dân số đi XKLD đông đảo, cứ nhìn nhà nào to đẹp là biết nhà đó có con em đi nước ngoài làm việc. Và cũng từ đó mọi người nghĩ rằng đi xuất khẩu lao động là một màu hồng lung linh, nhưng chính bản thân người từng trải mới thấm được nó có là màu hồng hay không?

Người lao động xác định đi làm thuê, dù là ở trong nước hay ở nước ngoài, thì công việc dù thế nào cũng phải cố gắng làm. Nếu làm việc ở trong nước thì ràng buộc và thủ tục sẽ đơn giản hơn, một khi bạn xác định ra nước ngoài làm việc, đến nơi xứ người thì bạn sẽ bị hạn chế nhiều mặt, phải tuân thủ đúng và đủ trong suốt thời gian thực hiện hợp đồng giữa người lao động và chủ sử dụng.

Công việc vất vả, nặng nhọc, thời gian làm việc dài thì chúng ta cũng vẫn phải cố gắng. Tất cả vì cơm áo gạo tiền, vì tương lai của bạn, của gia đình con cái bạn sau này.

Cuộc sống màu hồng chỉ dành cho những người có tiền, những người giàu có mà thôi. Còn với tôi với các bạn, chúng ta đều là những người lao động trí óc, lao động chân tay thì đừng ảo tượng màu hồng làm gì cả, phải nhìn thẳng vào thực tế. Có làm mới có ăn, không có công việc nào là việc nhẹ lương cao cả.

Những ngày nghỉ ngơi các bạn đi chơi, chụp ảnh, đăng mạng xã hội, người quen ở nhà thấy lại nghĩ chúng ta sung sướng, đi làm như đi chơi. Nhưng đằng sau những tấm ảnh đó là hình ảnh các bạn làm việc ngày 12-14 tiếng. Công việc vất vả chả dám than với gia đình, vì đã trưởng thành, một khi đã quyết định đi theo con đường mình đã chọn thì kêu than cũng không giải quyết được vấn đề gì mà chỉ làm người nhà thêm lo lắng.

Đằng sau cuộc sống gây sốc của XKLD màu hồng

Cuộc sống xkld có phải màu hồng?

Nhưng sau những gì chúng ta đã bỏ ra, hết hạn hợp đồng chúng ta nhận được những gì : chúng ta biết được thêm một loại ngôn ngữ ;  chúng ta tích lũy được một khoản vốn đầu tư cho tương lai; kinh tế gia đình được cải thiện, con cái được ấm no bằng bạn bằng bè.

Vậy nên không có gì là mất đi mãi mãi, chúng chỉ là sự chuyển giao , đánh đổi từ cái này sang cái khác. Và kết quả bạn đạt được là màu hồng hay màu đen thì phải phụ thuộc vào chính bản thân bạn có cố gắng vươn lên , có chiến thắng được chính bản thân mình hay không?

Mong muốn được tư vấn và chia sẻ thêm nhiều vấn đề về xuất khẩu lao động, hãy liên hệ với chúng tôi:

Công ty cổ phần cung ứng nhân lực AVB quốc tế

Số 23-LK9, KĐT Văn Khê, La Khê, Hà Đông, Hà Nội

SĐT/ Zalo: 0914937045

0 bình luận, đánh giá về Đằng sau cuộc sống gây sốc của XKLD màu hồng

TVQuản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi

Thêm đánh giá

Thông tin người gửi
0.08281 sec| 845.547 kb