NHỮNG ĐIỀU CẦN BIẾT VỀ THỰC TẬP SINH TRÊN ĐẤT NHẬT

10/03/2022
Thực tập sinh trên đất Nhật Bản cần lưu ý điều gì ?

Những điều cần biết về thực tập sinh nhật bản luôn là nỗi băn khoăn của nhiều người khi chưa hiểu thực chất về thực tập sinh là gì? Nhiều bạn tham gia chương trình chỉ với mục đích là kiếm thêm thu nhập so với làm việc trong nước, một số bạn thì đi thực tập sinh để rèn luyện tiếng nhật, học hỏi kinh nghiệm cũng như tích lũy và nâng cao tay nghề cho bản thânBài viết sau đây sẽ giúp các bạn có những thông tin hữu ích về thực tập sinh tại nhật bản!

Visa thực tập sinh Nhật - Những điều cần chú ý để giữ Visa - HelloJob

Thực tập sinh nhật bản là gì?

Trước hết các bạn cần phải hiểu rõ thực tập sinh là gì? Chương trình đào tạo thực tập sinh Nhật Bản hay xuất khẩu lao động Nhật Bản là chương trình đưa công nhân tại Việt Nam sang nhật bản làm việc, nhằm học hỏi nâng cao tay nghề. Chương trình này có thời hạn diễn ra từ 1 đến 3 năm.Qua đó tạo ra cơ hội cho người lao động được tiếp xúc với môi trường lao động chuyên nghiệp, qua đó củng cố tay nghề, nâng cao kỹ năng của người lao động sau khi về nước. 

Những điều cần biết về thực tập sinh

Mục đích : của chương trình này là chuyển giao kỹ năng kỹ thuật để thực tập sinh trở thành nguồn nhân lực mạnh mẽ góp phần giúp cho các doanh nghiệp Nhật Bản thúc đẩy sự năng động hoá, quốc tế hoá trong hoạt động sản xuất của mình.

Sau khi hết hạn về nước người lao động có chuyên môn kỹ năng cao, tay nghề vững ghóp phần phát triển đất nước phát triển hơn.

Lợi ích:  thực tập sinh tại nhật bản quan trọng nhất vẫn là tiếp thu kỹ thuật, máy móc hiện đại sau khi về nước sẽ áp dụng vào công việc tại Việt Nam.

Ngoài ra, trong quá trình học tập tại Nhật Bản còn có một khoản tiền lương trợ cấp do công ty tại nhật chi trả khá cao trong 1 năm đầu. 2 năm còn lại lương hưởng như lao động nhật bản.

Cuộc sống thực tế của thực tập sinh làm xây dựng tại Nhật Bản, SƯỚNG hay  KHỔ?

Điều kiện để trở thành thực tập sinh tại Nhật :

    •    Nam, Nữ, tuổi từ 19-30

  • Tốt nghiệp Cấp 3; Trung cấp; Cao đẳng; Đại học
  • Nam cao từ 158 cm, nặng 50 kg trở lên
  • Nữ cao từ 150 cm, nặng 45 kg trở lên

Đảm bảo đủ sức khỏe và không mắc các bệnh mà chính phủ Nhật Bản không cho nhập cảnh như: viêm gan B, HIV, mù màu và các bệnh truyền nhiễm khác.

Cơ hội sau khi về nước: Thực tế là cơ hội việc làm của các bạn sau khi về nước là rất cao  và có nhiều lợi thế vì nhu cầu tuyển dụng thực tập sinh Nhật Bản về nước làm việc đăng tăng mạnh.

Hi vọng với bài viết trên đây là những kiến thức hữu ích xung quanh những câu hỏi: Thực tập sinh nhật bản là gì? Những điều cần biết về thực tập sinh!

Tìm hiểu thêm

XUẤT KHẨU LAO ĐỘNG NGÀNH NÔNG NGHIỆP NHẬT BẢN

6 ĐIỀU CẦN BIẾT VỀ NGÀNH XÂY DỰNG NHẬT BẢN

Thông tin liên hệ:

Công ty cổ phần cung ứng nhân lực AVB quốc tế

Số 23-LK9, khu đô thị Văn Khê, phường La Khê, quận Hà Đông, tp Hà Nội

SĐT: 0962514486-0865804486

 

 

0 bình luận, đánh giá về NHỮNG ĐIỀU CẦN BIẾT VỀ THỰC TẬP SINH TRÊN ĐẤT NHẬT

TVQuản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi

Thêm đánh giá

Thông tin người gửi
0.05457 sec| 850.773 kb